Skip to content Skip to footer

6 Cách Giảm Đau Thắt Lưng Đơn Giản, Hiệu Quả Nhanh Nhất

Đau thắt lưng là triệu chứng thường gặp ở nhiều đối tượng, ở nhiều đối tượng khác nhau, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đau thắt lưng ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày, cả tinh thần lẫn sức khỏe của người mắc phải. Ở bài viết này, Shan Health sẽ chia sẻ đến bạn đọc 6 cách giảm đau thắt lưng hiệu quả nhanh, vô cùng đơn giản, dễ thực hiện.

1. Cách giảm đau thắt lưng hiệu quả nhờ tư thế ngủ đúng cách

Những cơn đau lưng và mất ngủ ảnh hưởng lẫn nhau. Cụ thể, cơn đau thắt lưng là một trong những nguyên nhân gây khó ngủ. Mất ngủ kéo dài cũng khiến cơn đau thắt lưng của bạn nghiêm trọng hơn.

Cách giảm đau thắt lưng hữu hiệu là bạn nên ngủ đúng tư thế vì nó ảnh hưởng tới lưng. Có 2 tư thế ngủ nên thử là nằm ngửa và nằm nghiêng. Khi nằm ngửa bạn nên đặt dưới đầu gối một chiếc gối, khi nằm nghiêng bạn nên đặt một chiếc gối giữa hai đầu gối. Và chọn nệm/giường mà bạn cảm thấy thoải mái.

2. Ngồi đúng tư thế

Tư thế ngồi chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau thắt lưng. Tư thế ngồi không đúng sẽ khiến cơn đau trở nên nặng hơn. Vậy nên cách giảm đau thắt lưng ở đây là bạn nên tự điều chỉnh tư thế ngồi của mình.

Bạn cần phải ngồi thẳng lưng với vai thư giãn, giữ chân đặt trên sàn nhà. Khi ngồi làm việc trước màn hình máy tính, bạn hãy đặt khuỷu tay vuông góc với cánh tay và để màn hình vừa tầm mắt để hạn chế cúi đầu. Tránh những độc tác mạnh đột ngột ảnh hưởng đến lưng. Hạn chế các tư thế làm cong cột sống.

3. Cách giảm đau thắt lưng bằng chườm nóng, lạnh

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, việc chườm nóng hoặc chườm lạnh là cách giảm đau thắt lưng hiệu quả. Thường chườm các khu vực đau trên lên và gúp giảm đau do chấn thương. bạn hãy thử áp dụng biện pháp này nhiều lần trong ngày, tối đa 20 phút/lần.

  • Khi chườm lạnh: bạn hãy bọc túi nước đá trong chiếc khăn mỏng để bảo vệ da. Sau đó vài ngày bạn có thể chuyển sang chườm nhiệt.
  • Khi chườm nhiệt: dùng miếng chườm nóng hoặc túi nước nóng để giãn cơ bắp, tăng lượng máu đến khu vực đau.
  • Bên cạnh đó bạn cũng nên tắm nước ấm để cơ thể thư giãn.

4. Luyện tập thể thao thường xuyên, đúng cách

Nếu bạn bị đau thắt lưng mà chỉ nằm yên nghỉ ngơi chịu đựng một chỗ thì có thể dẫn đến các biến chứng khác. Nên hiện nay nhiều bác sĩ khuyến cáo rằng người bị đau thắt lưng không nên nằm yên trên giường quá nhiều, 1 – 2 ngày.

Bạn cần phải tập luyện đi lại, tập thể dục với những bài tập có lợi cho thắt lưng. Bên cạnh đó là những bài tập yoga, bơi lội hay đi bộ cũng là cách giảm đau thắt lưng và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

5. Sử dụng thuốc giảm đau lưng không kê toa

Có hai loại thuốc giảm đau lưng không kê toa đó là thuốc chống viêm không steroid và acetaminophen. Tuy nhiên đây là cách giảm đau thắt lưng tức thời và có tác dụng phụ nếu dùng lâu dài. Khi sử dụng thuốc, bạn nên xin ý kiến của dược sĩ và không nên lạm dụng thuốc.

6. Đến spa massage trị liệu vùng lưng

Đến Spa Massage ấn huyệt trị liệu đau thắt lưng là cách giảm đau thắt lưng khuyên dùng bởi chuyên gia và nhiều người bệnh đã trải nghiệm.

Công dụng của massage trị liệu vùng lưng

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Mỹ bởi các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Karolinska ở Thụy Điển cho thấy, liệu pháp massage trị liệu vùng lưng được chứng minh là có hiệu quả. Đây là cuộc điều tra chuyên ngành đầu tiên, mở ra cách giảm đau thắt lưng hiệu quả đến với nhiều người.

Công dụng của massage trị liệu vùng lưng
Công dụng của massage trị liệu vùng lưng

Lưng là nơi tập trung nhiều huyệt vị quan trọng như đại thùy, mệnh môn,… các dây thần kinh tủy sống, chi phối hoạt động của cơ thể. Việc massage vùng lưng sẽ kích thích huyệt đạo và các tổ chức dưới da ở vùng này. Nhờ đó thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, gia tăng sức khỏe.

Spa massage trị liệu vùng lưng hiệu quả, an toàn – Shan Health

Nếu bạn đang tìm cách giảm đau thắt lưng hiệu quả bằng massage trị liệu thì hãy đến với Shan Health. Chúng tôi là Spa dưỡng sinh đông y trị liệu, chăm sóc sức khỏe bằng massage dưỡng sinh vô cùng hiệu quả.

Spa massage trị liệu vùng lưng hiệu quả, an toàn - Shan Health
Spa massage trị liệu vùng lưng hiệu quả, an toàn – Shan Health

Với những nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao luôn mang tới cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Khi đến với Shan Health, bạn sẽ được chuyên gia Shan Health tư vấn tận tình, tìm hiểu vấn đề mà bạn đang gặp phải và đưa ra quy trình tốt nhất.

Bằng kỹ thuật massage hiệu quả và kết hợp với các bài thuốc làm từ thảo dược trong quá trình trị liệu, Shan Health sẽ đem đến cho bạn dịch vụ hiệu quả nhất. Từ đó giúp bạn xua tan đi cơn đau thắt lưng đang khiến cuộc sống và sức khỏe của bạn gặp khó khăn.

Lời kết

Trên đây là những cách giảm đau thắt lưng hiệu quả nhanh chóng, dễ thực hiện mà Shan Health cung cấp đến bạn. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, đưa ra giải pháp tốt nhất để hỗ trợ trị liệu cho bạn một cách hiệu quả.