Skip to content Skip to footer

Balance Yoga Là Gì? Những Tác Dụng Của Balance Yoga Với Sức Khỏe

Balance yoga là một trường phái nhỏ trong bộ môn Yoga được khá nhiều người tập luyện để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, tập luyện balance yoga cũng giúp người tập cải thiện trạng thái tinh thần rất hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa các động tác cơ thể với cách hít thở và giữ tâm trí tập trung trong lúc tập. Bạn đọc có thể tìm hiểu cụ thể hơn về balance yoga là gì, những tác dụng khi luyện tập balance yoga và những điều cần lưu ý khi tập luyện qua bài viết Shan Health chia sẻ dưới đây.  

Balance yoga là gì?

Balance yoga là một bộ môn thể thao kết hợp hài hòa giữa yoga, pilates và thái cực quyền. Những bài tập, những động tác trong balance yoga đòi hỏi sự linh hoạt khá cao và cần nhiều thể lực để thực hiện hoàn hảo. Tập luyện balance yoga, bạn không chỉ nâng cao được sức khỏe thể chất, cải thiện sức khỏe tinh thần mà còn giúp bạn rèn luyện được sự cân bằng, giữ tâm tịnh trước mọi chuyện.

Balance yoga là gì?
Balance yoga là gì?

Với nền tảng bắt đầu có yêu cầu khá cao như vậy, bộ môn balance yoga không dành cho những người mới bắt đầu bởi chỉ những người đã nắm được các bài tập yoga căn bản thì mới đủ sức khỏe, linh hoạt và sự kiên nhẫn để thực hiện tốt các bài tập của balance yoga. 

Để tập luyện tốt bộ môn balance yoga, người tập không chỉ cần chuẩn bị về thể chất, tinh thần mà còn cần trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết và phù hợp để nâng cao chất lượng bài tập cũng như đảm an toàn khi tập luyện. 

Những tác dụng tuyệt vời của balance yoga với sức khỏe

Việc tập luyện bộ môn balance yoga mang đến khá nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người tập, một vài tác dụng nổi bật nhất có thể kể đến như: 

Cải thiện sức khỏe thể chất, giúp cơ thể dẻo dai

Các tư thế balance yoga thực hiện từ từ, chậm rãi kết hợp với việc thở đúng cách có tác động sâu đến nhiều nhóm cơ trong cơ thể, giúp cơ thể dần trở nên khỏe mạnh, dẻo dai và linh hoạt hơn. 

Cải thiện sức khỏe thể chất, giúp cơ thể dẻo dai
Cải thiện sức khỏe thể chất, giúp cơ thể dẻo dai

Balance yoga giúp người tập kiểm soát tốt hơi thở

Yoga nói chung và balance yoga là sự kết hợp hài hòa giữa các động tác tập luyện với nhịp thở, mỗi một thao tác đều đi kèm với một hơi thở ra hoặc hít vào. Sự kết hợp này khi đã thích nghi và dần trở thành thói quen sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn thở của mình. 

Việc kiểm soát được hơi thở, giữ được tâm trí tập trung vào từng tư thế tập luyện và từng hơi thở sẽ giúp bạn quên đi những căng thẳng, phiền muộn và chữa lành tâm hồn hiệu quả. . 

Balance yoga giúp tăng khả năng cân bằng của cơ thể

Các bài tập balance yoga với độ khó nâng cao dần kết hợp nhịp nhàng với hơi thở không chỉ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, tinh thần được thư giãn thoải mái mà các động tác kết hợp với âm nhạc nhẹ nhàng còn giúp bạn rèn luyện được cách giữ thăng bằng hiệu quả, giảm tình trạng cơ thể bị chông chênh khi luyện tập. 

Balance yoga giúp tăng khả năng cân bằng của cơ thể
Balance yoga giúp tăng khả năng cân bằng của cơ thể

Giúp giảm cân hiệu quả

Các bài tập của balance yoga có khá nhiều tư thế yoga nâng cao cũng đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ tốn một lượng lớn calo để tập luyện. Do đó việc duy trì luyện tập balance yoga thường xuyên, đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý là một cách để giảm cân rất tuyệt vời, kết quả có thể trông thấy chỉ sau vài tháng tập luyện.

Những điều cần chú ý về chế độ dinh dưỡng khi tập luyện balance yoga

Để việc luyện tập balance yoga có được hiệu quả tốt nhất thì một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài điều bạn cần chú ý về chế độ dinh dưỡng của bản thân để tăng hiệu quả tập luyện, nâng cao sức khỏe. 

Những điều cần chú ý về chế độ dinh dưỡng khi tập luyện balance yoga
Những điều cần chú ý về chế độ dinh dưỡng khi tập luyện balance yoga
  • Tuyệt không không nên ăn nó ngay trước khi bắt đầu buổi tập luyện, bạn nên ăn trước buổi tập khoảng 2 tiếng (với bữa chính) để cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất khi tập.
  • Nếu bạn bắt đầu buổi tập sau khi tan làm thì có thể ăn nhẹ trước khi vào tập khoảng 30 phút với những loại thực phẩm như: Trái cây, khoai lang, sữa chua hoặc uống một ít sữa, 1 ly mật ong pha loãng,… Việc ăn nhẹ trước khi vào bài tập giúp hạn chế tình trạng tụt đường huyết khi tập luyện. 
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: Rau củ, trái cây, nấm,… 
  • Nếu mục tiêu tập luyện là để giảm cân, tăng cơ thì trong quá trình tập, bạn không ăn quá no và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều chiên xào nhiều dầu mỡ và khẩu phần ăn phải đầy đủ các nhóm chất.

Lời kết

Bạn đọc vừa tham khảo qua một số thông tin chi tiết về balance yoga, qua đó đã biết chính xác balance yoga là gì, những lợi ích của bộ môn balance yoga với sức khỏe khi luyện tập và một số những điều cần chú ý khi tham gia tập luyện bộ môn thể thao này để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Mong rằng những chia sẻ cụ thể trên đây của Shan Health sẽ có ích với bạn đọc.